ตามที่ได้กำหนดให้การจัดซื่อจ้างต้องดำเนินการทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งโรงเรียนต้องดำเนินการ ดังนี้
1. แต่งตั้ง หน.พัสดุ และเจ้าหน้าที่พัสดุโรงเรียน
2. บุคคลตามข้อ 1 ต้องลงทะเบียนอีเมลของทางราชการ ซึ่ง สพฐ.กำหนดให้เป็น obecmail
3. ในการจัดซื้อจ้างนั้นต้องประกาศลงในระบบ e-GP โดยใช้ obecmail โดยการแจ้งอีเมลของ obecmail ให้กับสำนักคลังจังหวัดก่อนเพื่อขอรหัสเข้า e-GP
แต่ในขณะนี้ระบบ register ของ obecmail อยู่ระหว่างการปรับปรุง และฐานข้อมูล (databese) ของ user obecmail kkzone1 ได้ถูกลบไปแล้วในการนี้จึงเรียนมาเพื่อดำเนินการ ดังนี้
- ให้ท่านดำเนินการตามข้อ 1 ส่วนข้อที่ 2 ที่ต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิก obecmail ให้คลิกไปลงทะเบียนตามลิงค์นี้ http://register.obecmail.obec.go.th/app2/CreateUsers.aspx
- เมื่อได้ลงทะเบียนแล้ว ระบบจะแจ้ง Mail address, username, password ให้พร้อม ขอให้จดบันทึกและจำไว้ให้ดีเพื่อการใช้งาน
-เมื่อจะเข้าเช็คเมล obecmail นั้น ให้เติมต้ว s ด้วยที่ http ช่อง url ด้งนี้ https://www.obecmail.obec.go.th/
การลงทะเบียน egp เราสามารถลงได้เองไม่ต้องไปที่คลังจังหวัด หลักการเราจะต้องมีเมล์ obecmail ซึ่งเป็นเมล์ของ สพฐ ก็ลงทะเบียนได้เลย
ตอบลบการสมัครเจ้าหน้าที่พัสดุ เมื่อสมัครเสร็จจะต้องรอหัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุเข้าไปยืนยันก่อน ระบบถึงจะทำงานได้ แล้วส่งชื่อผู้ใช้ และ รหัสผ่านมาให้
ตอบลบขั้นตอนการจัดซื้อแบบตกลงราคา http://www.rayong2.go.th/home/UserFiles/files/EGPnew.pdf
ตอบลบ